Nhằm tăng cường kỹ năng kiểm soát và phát triển năng lực cá nhân, vào ngày 4/8 vừa qua, trường THCS Nam Từ Liêm đã phối hợp với Trung tâm đào tạo FCE Việt Nam tổ chức Khóa đào tạo “7 thói quen hiệu quả phiên bản đặc biệt 4.0” cho giáo viên làm công tác chủ nhiệm của trường.
Các giáo viên trường THCS Nam Từ Liêm tại Khóa đào tạo
Trung tâm FCE là đơn vị độc quyền triển khai các chương trình đào tạo nổi tiếng thế giới về phát triển cá nhân và nâng cao hiệu suất của FranklinCovey Worldwide tại Việt Nam trong mảng giáo dục và đào tạo.
Theo đó, trong giai đoạn 1, các giáo viên trường THCS Nam Từ Liêm được học các nội dung kiến thức nền tảng về Bộ công cụ lãnh đạo và hướng dẫn phương pháp giảng dạy Bài học trực tiếp.
Với mục tiêu trang bị kiến thức nền tảng về 7 thói quen hiệu quả để bắt đầu hành trình Lãnh đạo bản thân, Khóa đào tạo giúp các giáo viên được xác định được lợi ích của việc lên kế hoạch trước và có trách nhiệm hoàn thành kế hoạch để đạt được mục tiêu đó, xác định sự khác biệt giữa khẩn cấp và quan trọng, biết cách sắp xếp thứ tự ưu tiên công việc, hiểu được tầm quan trọng của việc sống có tổ chức, có kỷ luật trong ưu tiên việc quan trọng…
Thạc sĩ tâm lý Phạm Phương tại khóa đào tạo
Theo Thạc sĩ tâm lý Phạm Phương – Giảng viên khóa đào tạo, giải pháp Lãnh đạo bản thân (The Leader in me) là các mô thức khác biệt về giáo dục, tiềm năng, động lực, sự thay đổi và tinh thần lãnh đạo bản thân. Những mô thức này tạo nên sự chuyển đổi toàn diện trong cách các giáo viên nhìn nhận, đánh giá và khuyến khích để mỗi học sinh tự tin thể hiện và phát huy tiềm năng cá nhân. Khi giáo viên dùng phương pháp tiếp cận từ trong ra ngoài, thông qua sự chuyển đổi của bản thân người giáo viên từ mô thức, động lực đến từng hoạt động… sẽ tạo ra tác động đến sự phát triển toàn diện của học sinh và lan tỏa tới phụ huynh.
Thạc sĩ Phạm Phương cũng nhấn mạnh việc chú trọng thực hành bên cạnh kiến thức cơ bản, bởi “Lãnh đạo bản thân” là một quy trình rèn giũa mọi lúc mọi nơi, lồng ghép qua từng hoạt động giáo dục, sự kiện và công tác quản lý nhà trường mỗi ngày.
Kết hợp phương pháp giảng lý thuyết, hướng dẫn thực hành và thảo luận nhóm ngay trong từng Bài học cụ thể, khóa đào tạo đã thực sự cuốn hút, đem lại hiệu quả với không khí học tập sôi nổi, hào hứng.
Các giáo viên thực hiện Demo tiết học theo khối lớp phụ trách
Các khóa đào tạo kỹ năng phát triển bản thân dành cho giáo viên của trường THCS Nam Từ Liêm luôn là một trong những chương trình tập huấn thiết yếu mà lãnh đạo nhà trường đã đặt ra hàng năm. Đồng thời đây cũng là các bước chuẩn bị về điều kiện nhân lực để sẵn sàng cho năm học mới 2022 – 2023 với chất lượng dạy và học ngày một cao hơn nữa.