TRƯỜNG THCS NAM TỪ LIÊM CHÚ TRỌNG CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
Trên chặng đường 05 năm khởi đầu, trường THCS Nam Từ Liêm luôn luôn xác định hoạt động chuyên môn đóng vai trò then chốt, quan trọng và là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường.
Với vai trò quản lý, Ban giám hiệu trường THCS Nam Từ Liêm đã triển khai các hoạt động nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục thông qua đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ. Nhà trường đồng thời thực hiện các nhiệm vụ sau:
1. Khuyến khích mỗi cá nhân tự đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ thông qua việc học nâng cao văn bằng, chứng chỉ. BGH tạo điều kiện về thời gian, sắp xếp công việc để giáo viên tham gia học tập, đào tạo tại các trường, các trung tâm.
2. Chủ động sắp xếp, tổ chức cho GV tham gia đầy đủ, tích cực các hoạt động chuyên môn do ngành triển khai. Các đồng chí trực tiếp tham gia tập huấn đều chủ động lĩnh hội kiến thức, sau đó phố biến tới toàn thể GV trong tổ nhóm, trong nhà trường.
3. Thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, đặc biệt chú trọng kĩ năng sử dụng các thiết bị dạy học hiện đại như bảng tương tác thông minh, chú trọng kĩ năng vận dụng các cách thiết kế bài giảng theo hướng hiện đại như E-learning, Violet... Nhờ vậy, GV ngày càng khai thác hiệu quả các đồ dung dạy học hiện đại được trang bị trong nhà trường.
4. Hàng năm đều tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Trường, lựa chọn cá nhân giáo viên xuất sắc tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Quận, Thành phố; phát động phong trào nghiên cứu khoa học... Các hoạt động này được toàn trường hưởng ứng một cách sâu rộng, 100% giáo viên tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm có chất lượng và phổ biến, ứng dụng có hiệu quả vào quá trình giáo dục của nhà trường, tham gia thi thiết kế bài giảng E-learning... Vì vậy chất lượng dạy và học ngày càng nâng cao.
5. Nhà trường sắp xếp thời khóa biểu cố định hàng tuần cho các tổ nhóm sinh hoạt chuyên môn, tạo ra một thời gian sinh hoạt chuyên môn đều đặn, nghiêm túc. Đặc biệt, trong sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn, nội dung sinh hoạt tập trung vào việc trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học, góp ý giờ dạy, ứng dụng công nghệ thông tin, chú trọng đổi mới công tác kiểm tra đánh giá gắn liền với đổi mới phương pháp giảng dạy… Các tiết học trao đổi trong nhóm chuyên môn đều được tổ chức thực hiện nghiêm túc, rút kinh nghiệm, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục.
6. Tăng cường tổ chức giao lưu, học tập với các nhà trường khác thông qua các buổi dự giờ chuyên đề, tham gia Hội thảo hoặc thông qua hệ thống trường học trực tuyến (truonghocketnoi.edu.vn/).
7. Ban Giám hiệu và Tổ trưởng, Tổ phó chuyên môn đi đầu trong công tác thao giảng, sát sao trong việc dự giờ thăm lớp và hoạt động thanh tra chuyên đề, thanh tra toàn diện giáo viên. Thông qua hoạt động này, giáo viên được trao đổi, góp ý, học tập kinh nghiệm, có tác dụng tích cực, góp phần nâng cao kết quả giáo dục của Nhà trường.
Dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, tập thể sư phạm trường THCS Nam Từ Liêm đã cố gắng nỗ lực vươn lên trong hoạt động chuyên môn, đáp ứng được nhu cầu giáo dục đào tạo nguồn học sinh chất lượng cao cho các trường THPT. Với hy vọng và quyết tâm cao, chúng ta tin tưởng rằng tập thể sư phạm trường THCS Nam Từ Liêm sẽ đoàn kết, gắn bó, quyết tâm xây dựng Nhà trường phát triển nhanh và bền vững, xứng đáng với vị trí dẫn đầu trong hệ thống giáo dục cấp THCS của Thủ đô.