Hà !important;o hứng, sôi động, cuốn hút – đó là những cảm nhận mà các bạn học sinh lớp 8A2 đã được trải nghiệm tại buổi học kỹ năng phát triển bản thân vào chiều ngày 9/4 vừa qua. Đồng hành với các em là thầy cô đến từ Trung tâm giáo dục và phát triển (CED).
Giáo viên của Trung tâm giáo dục và phát triển (CED) hỗ trợ trường THCS Nam Từ Liêm trong việc rèn kỹ năng sống cho học sinh
Bê !important;n cạnh việc trau dồi kiến thức, trường THCS Nam Từ Liêm luôn chú trọng nâng cao chất lượng các buổi học chuyên đề như thế này, nhằm giúp các em học sinh có thêm cơ hội rèn luyện và nâng cao kỹ năng sống để có được thành công trong tương lai.
Lớp 8A2 trong giờ học kỹ năng phát triển bản thân
Qua nhiều cá !important;ch thức gợi mở dần dần từ đơn giản đến chiều sâu tâm lý, các thầy cô đã dẫn dắt các em khám phá những khả năng tiềm ẩn của bản thân, để rồi tự tin với chính điều đó.
Ngay đầu giờ học, các em học sinh lớp 8A2 đã rất hào hứng khi viết “Đồng hồ” về sở thích của mình và bạn bè.
“Đồng hồ”về sở thích của bản thân và bạn bè
Tiếp đó !important;, trò chơi “Cỗ máy” không chỉ đem đến không khí sôi động, vui vẻ, mà còn giúp các em thấy được điểm mạnh của riêng mình và nỗ lực của cả nhóm. “Làm việc nhóm” chính là một trong những kỹ năng hết sức cần thiết để dẫn đến thành công. Giống như những gì ông cha ngày xưa vẫn nói: “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, muốn đạt được mục tiêu cần phải có sự hỗ trợ, giúp sức của đồng đội.
Kỹ năng phát triển bản thân luôn song hành với kỹ năng làm việc nhóm được thể hiện qua trò chơi “Cỗ máy”
Sau trò !important; chơi “Cỗ máy”, bài vẽ Cây sự sống cũng đem lại sự hứng thú không kém. Tất cả tài năng và kỹ năng của bản thân được viết lên thân cây. Mỗi nhánh cây thì chứa đựng những khát vọng, ước mong. Trên lá cây viết tên người có ý nghĩa tích cực đối với bản thân. Và sau cùng, trái ngọt đạt được chính là sức mạnh bên trong giúp các em thành công.
Từ những Cây sự sống của mình, các em được thầy cô khuyến khích tìm ra mục tiêu trong tương lai và cách hoàn thành mục tiêu đó.
Cây sự sống
Như vậy, qua những bà !important;i học sinh động về kỹ năng phát triển bản thân, các em học sinh đã phần nào nhận thức được tính duy nhất của bản thân, xác định những thế mạnh độc nhất của mình, chấp nhận mình là ai và nghĩ về người mà mình muốn trở thành. Từ đó, càng cho thấy những lợi ích thiết thực của môn học Kỹ năng sống ở bậc THCS, để các em sớm có sự tự tin hôm nay và thành công ngày mai.