Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam là đại diện chính thức và duy nhất của Việt khảo thí và giáo dục Hoa Kì (ETS) tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar. Cuộc thi TOEFL Junior Challenge do IIG tổ chức tại Việt Nam là cuộc thi Tiếng Anh dành cho học sinh THCS, kiểm tra năng lực học sinh qua các bài thi đạt tiêu chuẩn Quốc tế. Kết quả của cuộc thi giúp học sinh đánh giá khách quan về năng lực sử dụng tiếng Anh của bản thân để có những phương hướng học tập, phấn đấu phù hợp. Đặc biệt, kết quả phiếu điểm TOEFL Junior Challenge cho IIG Việt Nam cấp có giá trị toàn cầu.
Trong nhiều năm qua, IIG là tổ chức giáo dục được trường THCS Nam Từ Liêm lựa chọn thực hiện dạy bổ trợ tiếng Anh với người nước ngoài cho học sinh toàn trường. Để giúp học sinh có cơ sở chính xác trong việc tự đánh giá năng lực tiếng Anh trong 4 năm học tại trường, tháng 3/2021, trường THCS Nam Từ Liêm đã phối hợp với IIG tổ chức thi TOEFL Junior cho học sinh khối 9 năm học 2020-2021. Năm học này, trường có 209/209 học sinh đã đăng kí tham dự. Học sinh làm bài thi gồm 3 phần: nghe hiểu, đọc hiểu, ngữ pháp - từ vựng). Kết quả, học sinh khối 9 đã đạt được điểm trung bình là 779, tương đương với khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam bậc 3. Trong đó, số học sinh xuất sắc đạt năng lực Bậc 4 (tương đương B2-khung tham chiếu ngôn ngữ châu Âu) là 39 học sinh đạt 18.66%, học sinh đạt năng lực Bậc 3 (tương đương B1-khung tham chiếu ngôn ngữ châu Âu) là 107 em, chiếm tỉ lệ 51.2%, số còn lại là 55 học sinh đạt Bậc 2 (tương đương A2 -khung tham chiếu ngôn ngữ châu Âu) và 7 học sinh đạt Bậc 1 (tương đương A1-khung tham chiếu ngôn ngữ châu Âu). Em Nguyễn Hoàng Dũng, học sinh lớp 9A1 và Đặng Hữu Quang Minh, học sinh lớp 9A2 đạt số điểm cao nhất – 900 điểm. Kết quả đánh giá khách quan này thể hiện năng lực ngôn ngữ Anh của học sinh khối 9 THCS Nam Từ Liêm tương đối tốt. Đây là điều kiện và ưu thế thuận lợi để các em học sinh khối 9 đăng kí xét tuyển vào các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Xin chúc mừng các em học sinh khối 9. Kết quả này là căn cứ để các em tiếp tục học tập và tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 bộ môn tiếng Anh trong thời gian sắp tới. Với nhà trường, kết quả của các em cũng là căn cứ để điều chỉnh giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của chất lượng dạy và học tiếng Anh cho học sinh toàn trường.
Em Nguyễn Hoàng Dũng, học sinh lớp 9A1
Em Đặng Hữu Quang Minh, học sinh lớp 9A2