Với tổng điểm trung bình là 795/900, hơn 200 học sinh lớp 9 trường THCS Nam Từ Liêm đã đạt kết quả cao tại Cuộc thi tiếng Anh quốc tế TOEFL JUNIOR diễn ra vào ngày 31/3/2022 vừa qua. Trong đó có 102 học sinh đạt trình độ B1, 58 học sinh đạt trình độ B2 là trình độ cao nhất theo khung tham chiếu chung châu Âu.
Đặc biệt, có 4 học sinh đứng đầu khối 9 của trường với số điểm cao nhất Cuộc thi này (895/900 điểm) là em Lê Nhật Minh (9A2), Nguyễn Hữu Bảo Lâm (9A4), Nguyễn Lâm (9A7) và Vũ Khánh Vy (9A7). Rất nhiều em đạt điểm tuyệt đối (300 điểm) ở các phần thi Nghe hiểu, Ngôn ngữ và Đọc hiểu.
Lớp có nhiều học sinh đạt trình độ B1 và B2 nhất là 9A7 (28HS), 9A6 (27HS), 9A4 (25HS), 9A6 (24HS), 9A1 (20HS). Trong đó, tính riêng lớp có nhiều HS đạt trình độ B2 là 9A7 (15HS), 9A6 (14HS), 9A4 (12HS). Như vậy là lớp 9A7 vừa có nhiều HS đạt trình độ B1 và B2 nhất trường, vừa có 2 học sinh có tổng điểm đứng đầu trường.
Bài thi TOEFL Junior do Viện khảo thí giáo dục Hoa Kỳ (ETS) thiết kế gồm ba phần thi: (1) Nghe hiểu, (2) Ngữ pháp + Từ vựng và (3) Đọc hiểu. Tuy kết quả bài thi TOEFL Junior không có khái niệm đỗ và trượt, song, theo dải điểm từ A1 đến B2 thì số điểm mà thí sinh đạt được trong mỗi phần thi không chỉ đánh giá chính xác trình độ Anh ngữ của các em mà còn bao hàm gợi ý kế hoạch học tập tiếp theo của các em.
Được biết, bài thi TOEFL Junior đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận là tiêu chuẩn đánh giá năng lực ngoại ngữ đầu ra của học sinh THCS. Bên cạnh đó, điểm bài thi TOEFL Junior giúp thí sinh có lợi thế hơn trong quá trình xét tuyển, cộng điểm ưu tiên hoặc xin học bổng ở một số trường THPT chất lượng. Ngoài ra, phiếu điểm TOEFL Junior được công nhận toàn cầu còn là điểm cộng trong đơn ứng tuyển tham gia các chương trình giao lưu văn hóa quốc tế hay xét tuyển và xin các học bổng uy tín như ASSIST (học bổng toàn phần bậc phổ thông tại Mỹ) và SIG (chương trình du học hè tại Mỹ).
Với định hướng xây dựng một môi trường học tập hội nhập quốc tế, trường THCS Nam Từ Liêm luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho học sinh tham gia nhiều cuộc thi quốc tế, nhất là môn tiếng Anh. Nhà trường mong muốn, qua cuộc thi này, các em học sinh đam mê tiếng Anh có căn cứ hữu ích để định hướng lộ trình học tập tiếp theo của mình.