Trong hai ngày 19/8 và 20/8/2022, Tổ chức Good Neighbors (GNI) đã phối hợp với trường THCS Nam Từ Liêm tổ chức chương trình tập huấn về bình đẳng giới nhằm mục tiêu giúp giáo viên chủ nhiệm hiểu rõ mối liên hệ giữa bất bình đẳng giới và các hành vi bạo lực trên cơ sở giới trong trường học và vấn đề an toàn của trẻ em.
Các CB-GV trường THCS Nam Từ Liêm và giảng viên của Tổ chức GNI tại buổi tập huấn
Đây là buổi tập huấn nằm trong kế hoạch liên kết đào tạo đã được thống nhất giữa nhà trường và Tổ chức GNI.
Buổi tập huấn đặt ra yêu cầu đối với các CB-GV của trường là phải nắm được nội dung của bài giảng trong tài liệu để có thể thực hiện được các bài giảng trên lớp cho học sinh về bình đẳng giới, bạo lực trên cơ sở giới trong trường học, xâm hại và quấy rối tình dục trẻ em, kỹ năng tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị bạo lực ở trường, và kỹ năng tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị bạo lực trên đường tới trường.
Các GVCN học tập theo nhóm
Bên cạnh đó, giảng viên của GNI cũng tập trung phổ biến cho GVCN nắm rõ cách tiến hành truyền thông cho cha mẹ học sinh tại các buổi họp phụ huynh và thống nhất kế hoạch triển khai các tiết giảng trên lớp cho học sinh về nội dung bình đẳng giới và ngăn ngừa, ứng phó với bạo lực giới trong trường học.
Theo giảng viên Hoàng Thị Kim Thanh, các GVCN phải nắm vững nội dung tài liệu ngay trên lớp và hoàn thành đầy đủ các bài test. Đặc biệt sẽ tập trung vào nội dung: Phân biệt Giới và Giới tính; Công bằng giới; Bình đẳng giới; Nhạy cảm giới; Giới và vấn đề an toàn của trẻ em; Ảnh hưởng của định kiến giới đến sức khỏe tinh thần của nam và nữ; Nhận biết những hình thức bạo lực trên cơ sở giới có thể xảy ra ở trường học, tại sao các em học sinh cần được bảo vệ? Các yếu tố quan trọng trong hệ thống bảo vệ trẻ em; Vai trò của giáo viên chủ nhiệm trong bảo vệ trẻ em…
Trong năm học mới 2022 - 2023, các giáo viên chủ nhiệm của trường THCS Nam Từ Liêm sẽ áp dụng ngay những kiến thức của buổi tập huấn này để nâng cao hơn nữa công tác chủ nhiệm và góp phần xây dựng một môi trường học tập an toàn, thân thiện, không có bạo lực học đường.